GA: Bật chụm chân liên tục vào 5 ô.(MGN B2)

05/02/2009 12:00 Sáng 0 phản hồi

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

ĐỀ TÀI: BẬT CHỤM CHÂN LIÊN TỤC VÀO 5 Ô ( 35CM X 35 CM).

Chủ điểm : Tết và mùa xuân.

Đối tư­ợng dạy:Trẻ mẫu giáo nhỡ B2

Số l­ượng:18 – 20 trẻ

Thời gian:20 – 25 phút.

Ngư­ời soạn: Nguyễn Thị Như Quỳnh

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤTĐỀ TÀI: BẬT CHỤM CHÂN LIÊN TỤC VÀO 5 Ô ( 35CM X 35 CM).Chủ điểm : Tết và mùa xuân.Đối tư­ợng dạy:Trẻ mẫu giáo nhỡ B2Số l­ượng:18 – 20 trẻThời gian:20 – 25 phút.Ngư­ời soạn: Nguyễn Thị NhưQuỳnh

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

1. Kiến thức:

- Trẻ biết cách tập bài tập: ‘‘Bật chụm chân liên tục vào 5 ô’’ : Dùng sức chân để nhún bật và chạm đất đồng thời bằng 2 chân.

- Trẻ biết trong ngày tết cổ truyền thường có các trò chơi dân gian được tổ chức.

- Nắm được luật chơi, cách chơi của trò chơi: Kéo co

2. Kỹ năng:

- Trẻ có kĩ năng dồn, tách hàng theo yêu cầu của cô giáo.

- Có kĩ năng khởi động, tập bài tập phát triển chung và hồi tĩnh theo nhạc.

- Trẻ bước đầu có kĩ năng vận động “Bật chụm chân liên tục vào 5 ô”: Dùng sức chân để nhún bật và chạm đất đồng thời bằng 2 chân, khi bật không chạm vào vạch.

- Trẻ có kĩ năng hợp tác với bạn. Chơi trò chơi đúng luật chơi, đúng cách chơi.

3. Thái độ:

- Trẻ hợp tác, phối hợp với bạn trong đội để chơitốt trò chơi: Kéo co

- Trẻ trong lớp có tính kỷ luật, đoàn kết trong khi học.

- Trẻ hứng thú với nội dung bài học. Hứng thú chơi các trò chơi dân gian.

- Trẻ tập trung chú ý trong khi học.

II. CHUẨN BỊ:

+ Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.

+ Đàn ghi sẵn bài: Tàu lướt, Bé chúc tết, Hội xuân có tiết tấu nhịp điệu phù hợp với nội dung bài học.

+ 10 hình vuông bằng đề can ( Mầu xanh, đỏ) đường kính: 35cm x 35cm.

+ Dây thừng to dài 5m có quả tú cầu

+ Tâm thế của cô và trẻ thoải mái.

- Địa điểm học: Lớp học rộng, đủ diện tích cho trẻ hoạt động.

III. TIẾN HÀNH

NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1.Ổn định -gây hứng thú

2. Nội dung chính

a.Khởi động:

Đội hình:

b.Trọng động

*BTPTC:

Đội hình:

x xxxx

x xxxx

x xxxx

x xxxx

X(Cô)

-VĐCB: Bật chụm chân liên tục vào 5 ô (35cm- 35cm).

Đội hình:

xxxxxxxxxxxx

xxxxxxxxxxxx

- TC: Kéo co.

Đội hình:

x

x

x

x

x

x

x

x

x

x

c. Hồi tĩnh:


3.Kết thúc:

* Cô phụ trò chuyện với trẻ, giới thiệu khách. Hướng trẻ gọi tìm cô Quỳnh

Cô Quỳnh: Xin chào các con, hãy nhìn xem hôm nay cô Quỳnh thế nào?

- Cô mặc đẹp để đi dự hội khoẻ mùa xuân đấy, các con có muốn đi cùng cô không?

*Nào mời các con cùng lên tàu đến với lễ hội mùa xuân nào!

*) Khởi động:Cô bật nhạc, hướng trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: Đi thường ( 2m), đi gót chân ( 2m), đi thường (2m), đi mũi bàn chân ( 2m), đi thường (2m), chạy chậm (2m), chạy nhanh( 2m), chạy châm (2m), đi thường về 2 hàng dọc tập hợp.

- Cô tổ chức cho trẻ 2 tổ điểm số 1-2 đến hết, tách hàng 2 hàng dọc thành 4 hàng ngang, đứng so le.
*) Trọng động: Vậy là chúng ta đã đến với “Hội khoẻ mùa xuân” rồi đấy! (Cô hướng trẻ lên phông: Hội khỏe mùa xuân).Đầu tiên, cô mời các con cùng tham gia vào màn đồng diễn của hội khoẻ mùa xuân nhé!

- BTPTC:

+ ĐT tay(1): 2 tay đưa ra trước, lên cao.( 4lx4nhịp).

+ ĐT bụng(3): Đứng cúi người về trước.
(5lx4nhịp).

+ ĐT chân(1): Ngồi xổm, đứng lên ngồi xuống liên tục.

( 6l x 4nhịp).

+ ĐT bật(1): Tay chống hông,bật tiến về phía trước.

( 3l x 4nhịp.).

*(Cho trẻ chuyển đội hình 4 hàng dọc thành 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau cách nhau:3,5m- 4m).

Màn đồng diễn của các bé lớp B2 thật là tuyệt vời. Tiếp theo mời các bé cùng tham gia trò chơi có tên: “ Ai bật khéo nhất”. Để chơi được trò chơi này, các con hãy xem cô chơi thử nhé!

*) Cô hướng dẫn trẻ:

- Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích.

- Lần 2: (Cô làm mẫu kết hợp phân tích động tác):

Cô đứng trước vạch xuất phát, ở tư thế chuẩn bị, 2 tay cô chống hông, đứng chụm chân trước vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh “ Bật”, cô dùng sức của 2 chân nhún bật liên tục vào các ô, chạm đất đồng thời bằng 2 chân. Khi bật, chú ý không chạm vạch. Bật xong cô đi về cuối hàng .

- Lần 3 (Cô làm mẫu kết hợp hỏi trẻ):

+ Ở tư thế chuẩn bị cô đứng như thế nào? (Chân có chạm vạch không?

+ Cô bật bằng mấy chân? Bật xong cô làm gì?

- Cô mời 2 trẻ lên bật thử, cho trẻ trong lớp nhận xét.

*) Trẻ luyện tập:

- Lần 1: Cô cho 2 trẻ/lượt tập. Cô bao quát sửa sai cho trẻ.

( Động viên trẻ tâp). Nhân xét sau lần tập của trẻ. Gợi ý cho những trẻ có kĩ năng tốt khi bật chạm đất bằng 2 nửa bàn chân trên bật sẽ nhanh hơn.

- Lần 2: Cô tổ chức dưới hình thức thi đua, 2 trẻ/lượt. ( Nếu trẻ có kĩ năng tốt).Nhận xét sau khi trẻ tập.

* Củng cố: Cô hỏi lại trẻ tên bài tập. Mời 2 trẻ khá nhất lên bật lại cho cả lớp xem.

* Trong lễ hội mùa xuân, ngoài các trò chơi vận động cá nhân. Còn có các trò chơi dân gian tổ chức dưới hình thức chơi tập thể. Đố chúng mình biết, hôm nay cô Quỳnh sẽ mang đến cho các con trò chơi gì với chiếc dây thừng kì diệu này?

Cô chính xác lai: Đó là trò chơi “Kéo co”.

Bạn nào giỏi nhắc lại cho cô cách chơi?

- Cô chính xác lại cách chơi: Cô sẽ mời 2 nhóm bạn, mỗi nhóm có 5 bạn đứng ở 2 đầu dây, ở giữa có quả cầu làm chuẩn. Các bạn của 2 đội sẽ cầm dây và đứng dưới vạch giới hạn của đội mình. Khi có hiệu lệnh: “Kéo”, 2 đội phải kéo thật mạnh để quả cầu về phía mình.

- Luật chơi: Hết một hồi trống, đội nào vượt qua vạch giới hạn của đội mình là thua cuộc.

Cô tổ chức cho trẻ chơi từ : 2 -3 lần. Sau mỗi lần chơi cô tuyên bố đội thắng cuộc.

Tổ chức cho trẻ đứng trước mặt cô : Làm động tác hít thở và thả lỏng cơ ( Tập các động tác: Thái cực quyền) theo nhạc bài:Hội xuân.

*Cô nhận xét tiết học: Cô tuyên bố đội thắng cuộc và trao huy chương cho trẻ.

- Cô cho trẻ đi ra sân quan sát cây hoa đào trong trường.

Trẻ tham gia trò chuyện cùng cô.

Trẻ nói lên cảm nhận củamình

Trẻ trả lời theo ý thích

Trẻ xếp thành 2 hàng.

Trẻ tham gia khởi động cùng cô và bạn

Trẻ điểm số tách hàng

Trẻ tập chung hướng lên cô cùng tập các động tác: Tay- Thân – Chân – Bật theo nhạc

Trẻ nghe hiệu lệnh và chuyển đội hình.

Trẻ tập chung xem cô làm mẫu và phân tích động tác.

Trẻ trả lời theo ý hiểu

2 trẻ xung phong lên tập. Cả lớp quan sát, nhận xét

Trẻ thực hiện bài tập

Trẻ tích cực luyện tập, thi đua.

Trẻ nhắc lại tên bài tập

Trẻ đoán tên trò chơi

Trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi của trò chơi: Kéo co.

Trẻ tham gia chơi cùng bạn

Trẻ làm động tác hít thở cùng cô.

Trẻ nhận huy chương.

Để lại phản hồi của bạn cho bài viết này


Trackbacks